Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2021

Phân tích nhân tố khám phá EFA

 Trong phân tích nhân tố khám khá EFA, phương pháp tác giả sử dụng là Principal Components với phép xoay Varimax (Orthogonal). Có tổng cộng 24 biến quan sát thuộc 6 nhân tố được tiến hành để phân tích nhân tố khám phá EFA và kết quả được trình bày trong bảng 4.4:

Bảng 4.4: Kết quả ma trận xoay của thang đo các yếu tố ảnh hưởng đến Quyết định lựa chọn sản phẩm ăn liền của Công ty Cổ phần Sài Gòn Food tại Thành phố Hồ Chí Minh

TT

Mã hóa

Biến quan sát

Nhóm nhân tố

1

2

3

4

5

6

1

TH1

Các thương hiệu sản phẩm ăn liền lớn luôn mang lại niềm tin cho tôi

.812

2

TH3

Tôi luôn ưu tiên lựa chọn các sản phẩm ăn liền của các thương hiệu lớn

.793

3

TH4

Tôi nhận thấy các sản phẩm ăn liền của các thương hiệu nổi tiếng luôn có giá bán cao

.792

4

TH2

Tôi luôn tin tưởng thương hiệu ăn liền của Công ty Cổ phần Sài Gòn Food

.743

5

TL2

Tôi dễ dàng sử dụng sản phẩm ăn liền bất kỳ thời điểm nào

.795

6

TL4

Tôi dễ dàng lưu trữ, bảo quản sản phẩm khi chưa cần sử dụng đến

.793

7

TL3

Tôi dễ dàng đặt hàng qua điện thoại, ứng dụng mua hàng online

.787

8

TL1

Tôi dễ dàng mua sản phẩm ăn liền ở bất cứ nơi đâu

.748

9

CL1

Sản phẩm ăn liền luôn đảm bảo giá trị dinh dưỡng cao

.805

10

CL4

Chất lượng sản phẩm ăn liền đáp ứng được kỳ vọng của tôi

.780

11

CL2

Sản phẩm có mùi vị và luôn đồng nhất (giống nhau) ở tất cả điểm bán

.773

12

CL3

Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, bao bì không bị bong tróc, xì mép

.721

13

CT4

Tôi mua các sản phẩm ăn liền của Công ty Cổ phần Sài Gòn Food vì các chương trình khuyến mãi đa dạng, lôi cuốn.

.771

14

CT2

Các chương trình khuyến mãi cho sản phẩm ăn liền của Công ty Cổ phần Sài Gòn Food luôn thu hút tôi quan tâm và mua

.769

15

CT1

Sản phẩm ăn liền của Công ty Cổ phần Sài Gòn Food luôn được tiếp thị bởi nhân viên tiếp thị

.765

16

CT3

Sản phẩm ăn liền của Công ty Cổ phần Sài Gòn Food luôn kèm các chương trình khuyến mãi như tặng quà, gói ưu đãi

.757

17

CQ2

Tôi có ý định mua sản phẩm ăn liền cuả Công ty Cổ phần Sài Gòn Food vì gia đình, nhiều đồng nghiệp, bạn bè tôi đã và đang sử dụng

.770

18

CQ3

Tôi luôn quan tâm sâu sắc về những gì mà người thân tôi nghĩ về sản phẩm ăn liền của Công ty Cổ phần Sài Gòn Food mà tôi định mua

.765

19

CQ4

Tôi có ý định mua sản phẩm ăn liền của Công ty Cổ phần Sài Gòn Food là để khẳng định vị thế bản thân tôi với mọi người.

.733

20

CQ1

Tôi có ý định mua sản phẩm ăn liền của Công ty Cổ phần Sài Gòn Food vì đó đang là xu hướng của nhiều người tiêu dùng hiện nay.

.721

21

GC2

Giá cả sản phẩm là phù hợp với chất lượng sản phẩm

.781

22

GC3

Đối với sản phẩm ăn liền, tôi sẵng sàng chi trả nhiều hơn

.744

23

GC4

Tôi thấy sản phẩm ăn liền của Công ty Cổ phần Sài Gòn Food xứng đáng với số tiền tôi bỏ ra

.729

24

GC1

Giá cả của sản phẩm ăn liền phù hợp với thu nhập của tôi

.671

KMO

0.740

Sig.

0.000

Egienvalues

2.072

Nguồn: Tác giả tự xây dựng

            Kết quả phân tích nhân tố EFA về kiểm định KMO và Bartlett’s trong phân tích nhân tố khám phá EFA có hệ số KMO là 0.740 (lớn hơn mức tối thiểu 0.5 và nhỏ hơn mức cho phép 1) và với mức ý nghĩa thống kê (Sig.) là 0.000 (nhỏ hơn 0.05). Cho thấy, phân tích nhân tố khám phá là phù hợp. Mặt khác, tại Initial Egienvalues có giá trị là 2.072 lớn hơn 1, tổng phương sai trích (Variance Extracted) là 59.625% lớn hơn 50% nên giải thích được 59.625% sự biến thiên của dữ liệu. Như vậy, việc giải thích các yếu tố là khá tốt. Ngoài ra, hệ số tải nhân tố của mỗi biến đều lớn hơn 0.5; Tại mỗi biến, chênh lệch giữa hệ số tải nhân tố lớn nhất và hệ số tải nhân tố bất kỳ đều lớn hơn 0.3 (Jabnoun và Al-Tamimi, 2003).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sử Dụng Phân Tích Dữ Liệu Phân Loại (Categorical Data Analysis) trong SPSS

  1. Giới thiệu về phân tích dữ liệu phân loại (Categorical Data Analysis) Phân tích dữ liệu phân loại (Categorical Data Analysis) là một nh...